Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Xây Nhà Uy Tín

5 TIÊU CHÍ TÌM NHÀ THẦU UY TÍN

Để tìm được một nhà thầu xây nhà uy tín TP.HCM và khu vực lân cận. Tại thời điểm hiện tại thật không dễ một tý nào, từ các công ty xây dựng có tư cách pháp nhân cho đến các đội thi công tay ngang vẫn có thể nhận thầu xây nhà. Cũng chính vì lý do này mà dẫn đến nhiều vụ tại nạn do xây dựng, hoặc nhưng ngôi nhà vừa xây dựng xong đã xuống cấp bắt đầu lún nứt.

Sau đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín tại khu vực 
TP.HCM để xây nhà hiệu quả.

1.      Chọn nhà thầu có kinh nghiệm và trình độ.

Cách lựa chọn nhà thầu của đa số người hiện nay là nhờ người thân giới thiệu hoặc thông qua bạn bè hoặc một mẫu thông tin quản cáo nào đó.
Nhà thầu uy tín là nhà thầu chuyên sâu trong lĩnh vực, ví dụ nhà thầu chuyên xây dựng nhà ở, nhà thầu chuyên xây dựng nhà cao tầng, nhà thầu chuyên xây dựng nhà xưởng,… Họ có nhiều kinh nghiệm thi công, bộ phận quản lý có tâm với nghề, có đội thợ thi công có tay nghề cao. Họ đảm bảo các yếu tố kỹ thuật cho ngôi nha của bạn.

2.      Tiêu chí thời gian.

Chủ nhà cần thỏa thuận với nhà thầu về thời gian thi công từng hạn mục cũng như tổng thời gian thi công toàn bộ công trình như thế nào, nếu như nhà thầu thi công trễ tiến độ sẽ bị phạt tiền bao nhiêu giá trị hợp đồng để nhà thầu có trách nhiệm với thời gian thi công ngôi nhà của bạn.
Đồng thời căn cứ vào bảng tiến độ xây nhà này bạn có thể chuẩn bị kế hoạch tài chính để thanh toán cho nhà thầu theo từng đợt cũng như đôn đốc nhà thầu xây nhà theo tiến độ đã được vạch ra.

3.      Các hình thức giao thầu.

Thông thường trên thị trường nhà ở hiện nay đa số người ta sử dụng 2 hình thức giao khoán sau đây:   
Xây nhà phần thô: nghĩa là chủ nhà giao cho nhà thầu lo vật liệu phần thô và nhân công trọn gói đối với hìn thức này chủ nhà phải có thời gian và hiểu biết về lựa chọn các loại vật tư hoàn thiện, đây cũng là hình thức giao thầu khá phổ biến hiện nay. Nhiều chủ nhà giao thầu theo hình thức này được chúng tôi tư vấn rất kỹ nên họ yên tâm hoàn thiện.
Xây nhà trọn gói: nghĩa là chủ nhà giao cho nhà thầu toàn bộ vật liệu với nhân công trọn gói. Hình thức giao thầu này chủ nhà có nhiều thời gian hơn để lo công việc gia đình cũng như công việc cơ quan. Mọi việc xây nhà của bạn để nhà thầu đảm nhiệm, nhưng thỉnh thoảng bạn cũng cần kiểm tra các loại vật tư thi công theo hợp đồng cũng như tiến độ thi công cùa nhà thầu có đảm bảo so với thanh toán của bạn cho nhà thầu hay không.

4.      Tiêu chí giá xây nhà.

Vấn đề giá xây nhà bạn khoan hãy quan tâm hàng đầu khi nhận báo giá mà hãy quan tâm đến cách tính diện tích xây dựng của nhà thầu như thế nào nếu xây nhà theo hình thức khoán trên m2 xây dựng. Hoặc xem cách tính khối lượng như thế nào đối với xây nhà theo hình thức có hồ sơ dự toán đầy đủ. Sau đó là các loại vật tư được sử dụng cho việc xây nhà của bạn như thế nào rồi bạn mới tiến hành so sánh giá giữa các đơn vị nhà thầu xây nhà với nhau để tìm cho mình nhà thầu có giá xây nhà tốt nhất.
Đối với các nhà thầu có giá xây nhà thấp hơn nhiều so với giá thị trường thì bạn cần phải chú ý đến những đơn vị này có thể họ sẽ rút ruột công trình để bù lại cái giá thấp kia. Hoặc viện cớ phát sinh này nọ để tính thêm chi phí, nếu chủ nhà quá khó khăn họ sẽ bỏ ngang công trình. Mỗi khi nhà thầu bỏ ngang như vậy thiệt hại chắc chắn sẽ thuộc về chủ nhà.

5.      Các lưu ý khác.


Ngoài các lời khuyên trên khi ký hợp đồng với nhà thầu bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề an toàn lao động tại công trường, vấn đề vệ sinh xung quanh khu vực thi công,... Cũng cần đề cập đến cách tính phát sinh như thế nào nếu bạn có những thay đổi so với thiết kế ban đầu.
 
Chúc các bạn tìm được một nơi xây nhà uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét