Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Nhà Thầu Xây Dựng

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN NHÀ THẦU XÂY DỰNG

Một khía cạnh khác của ngành xây dựng là chọn nhà thầu xây dựng cho căn nhà của bạn. Khi tất cả bản thảo kỹ thuật, bản vẽ, bản thiết kế, vật liệu xây dựng đã được chọn,… đã chuẩn bị đầy đủ và bước tiếp theo để hiện thực hóa căn nhà trong mơ của bạn là chọn nhà thầu xây dựng cho căn nhà của mình. Vậy những tiêu chí nào là quan trọng và thiết yếu để cho ra sự đánh giá đúng đắn và lựa chọn hợp lý?

Chọn nhà thầu xây dựng có uy tín, thương hiệu


Đây có lẽ là việc đầu tiên bạn nên xem xét để chọn nhà thầu xây dựng, những nhà thầu có uy tín thường đã có nhiều năm trong nghề, kinh nghiệm xây dựng khá nhiều, tay nghề cao, có nhiều thành tích xây dựng hoàn chỉnh đề làm nên thương hiệu của họ. Thương hiệu của họ đã được kiểm chứng qua các sản phẩm dịch vụ xây nhà của họ.
Nhiều nhà thầu uy tuy có những nhân viên xây dựng lành nghê cao, nhưng do mới thành lập chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự cũng như công việc, tiến độ, xử lý tình huống. Dẫn đến công việc xây nhà chưa thực sự tối ưu.

Chọn nhà thầu xây dựng có giá thị trường


Về giá dịch vụ xây nhà, tối thiểu phải ngang bằng giá thị trường, nếu họ yêu cầu phí dịch vụ cao hơn thì phải tìm được ưu điểm vượt trội của nhà thầu đấy so với những nhà thầu khác, còn giá thấp hoặc quá rẻ thì hãy suy nghĩ lại bạn nhé.
Đối với những nhà thầu có phí cao thì có nhiều mục cần lưu ý như:
·         Vật liệu: Xuất xứ, chất lượng, giá cả chênh lệch thị trường,…
·         Thời gian thi công
·         Có bộ phận giám sát thi công hay không?
·         Uy tín, chất lượng sản phẩm
·         Uy tín nhà thầu xây dựng
·        
Tuyệt đối phải suy nghĩ kĩ càng để chọn lựa nhà thầu giá rẻ: “ Tiền nào của nấy” luôn là bài học đánh giá cho những ai lựa chọn nhà thầuxây dựng: giá tốt và giá rẻ. Có những trường hợp những nhà thầu chất lượng không tốt lợi dụng rút ruột công trình thi công, mưu lợi riêng, thay thế vật liệu xây dựng để giảm chi phí không như trong hợp đồng.

Thời gian thi công


Đây là chỉ tiêu chất lượng mà chỉ sau khi hoàn thành mới có thể đánh giá được nên bạn phải cẩn trọng hãy tra cứu tài liệu hoặc nhờ tư vấn xem đâu là khoảng thời gian hợp lý để hoàn thành một công trình xây dựng? Dựa vào đó khi trao đổi với nhà thầu, bạn phải thỏa thuận với họ mức thời gian thi công công trình cho rõ ràng ( thường thì những căn nhà nếu không yêu cầu kỹ thuật cao hay vật liệu khó tìm thì mức thời gian trung bình là từ 5 đến 6 tháng), để khi bắt tay vào làm bạn có thể dựa vào đó mà kiểm tra tiến độ công việc như thế nào?
Còn trong trường hợp nhà thầu xây dựng đồng ý với khoảng thời gian thi công xây dựng mà thực tế họ lại chậm trê so với hợp đồng. Để khắc phục tình trạng này thì ngay từ đầu bạn phải đưa ra mức phạt giảm phí xây dựng bao nhiêu phần trăm để họ không chủ quan trong công việc. Ngoài ra bạn phải thường xuyên đến công trường để kiểm tra và thúc đốc mọi người cho kịp tiến độ nếu cần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét