Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố

Nhà phố đã trở thành một xu hướng xây dựng nhà trong những năm trở lại đây bởi lối kiến trúc hiện đại và sự tiện dụng của nó. Chính vì thế việc thiết kế nội thất nhà phố đang trở thành một hiện tượng được nhiều người nghiên cứu.

Với mặt tiền hẹp và có chiều dài khiêm tốn, nên gia chủ thường xây dựng nó thành kiểu nhà tầng, do vậy việc bài trí nội thất trong nhà cũng cần phải tuân theo quy luật hợp lý. Làm sao để nội thất trong nhà thật đơn giản, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng là thắc mắc chung của rất nhiều gia chủ. Để có được một ngôi nhà đẹp với nội thất tinh tế, độc đáo.

Tạo sự hài hòa trong thiết kế nội thất nhà phố

Trang trí nội thất cho một căn nhà cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật và rất cần một ý tưởng thống nhất. Vì thế, trước khi bắt tay vào việc bố trí nội thất cho căn nhà phố bạn nên xác định ý tưởng chủ đạo là gì, phong cách kiến trúc ra sao, màu sắc thế nào để tạo nên sự hài hòa cho  toàn bộ không gian của căn nhà. Điều này đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ cũng như sự tinh tế để chọn lựa phong cách nội thất phù hợp với từng ngôi nhà.

Tạo điểm nhấn

Bất cứ một không gian nội thất nào cũng cần phải tạo được điểm nhấn thu hút và ấn tượng, nó có thể là do màu sắc, ánh sáng, hoặc do một thiết bị nội thất làm chủ đạo: tivi, sofa, bức tranh treo tường…

Tạo sự cân bằng

Bạn sẽ không còn cảm giác sâu hun hút của căn phòng nhà phố bằng cách tạo sự cân bằng trong việc sắp xếp đồ đạc nội thất dựa trên trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. Vì thế, trước khi chọn mua đồ nội thất, bạn nên hình dung trước căn phòng sẽ được sắp xếp thế nào. Ngoài ra cũng nên tham khảo thêm các thông tin trên trên tạp chí, trang web, tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được gợi ý hay cho căn phòng của mình.


Phù hợp với cá tính và sở thích

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn nên chia sẻ với người thiết kế nội thất. Dựa và sở thích và cá tính riêng của bạn, người thiết kế sẽ tự biết mình nên chọn lựa những gì để phù hợp với gia chủ. Chẳng hạn bạn là người ghét màu trắng đơn điệu, lạnh lẽo thì không lý do gì người thiết kế lại chọn những thiết bị nội thất mang gam màu tinh khôi đó.



Thiết kế nội thất nhà phố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét