Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Nhà Thầu Xây Dựng

Để hoàn thành một ngôi nhà thì ai cũng cần chọn cho mình một nhà thầu xây dựng uy tín và có nhiều kinh nghiệm. Đối với chủ đầu tư nhà là tư nhân thị họ sẽ lựa chọn vài nhà thầu xây dựng rồi xem giá cả, uy tín để chọn cho mình nhà thầu ưng ý nhất. Nhà thầu sẽ tham gia coi như là từ đầu đến cuối công trình, bạn có thắc mắc họ sẽ kiếm lời như thế nào không.


Các nhà thầu xây dựng kiếm lời như thế nào?


Nhà nước ban hành ra một đơn giá xây dựng cơ bản và dựa vào đó có thể giúp tính được giá của hầu hết các hạng mục thi công xây dựng và lắp đặt công trình cùa các nhà thầu xây dựng.
Do đó, nếu công trình có một bộ bản vẽ kỹ thuật thi công hoàn chỉnh,và ban quản lý dự án sẽ chỉ định rõ ràng các chủng loại vật tư thì các đơn vị chào giá thầu như rất ít khác biệt. Điểm khác biệt giá để thắng đấu thầu chính là năng lực đặc biệt của đơn vị thi công đó. Những năng lực đó là:

1.      Về khả năng tài chính, là khả năng có thể ứng vốn trước, chủ đầu tư ít phải trả tiền vay ngân hàng hơn so với các đơn vị thầu khác.
2.      Ứng dụng công  nghệ thi công và quản lý, đối với những công ty có công nghệ thic ông tốt hơn, thì quản lý khoa học hơn, có đội ngũ công nhân chuyên nghiệp hơn thì có khả năng làm ra sản phẩm cùng chất lượng hơn với giá thành thấp hơn những nhà thầu khác.
3.      Trang thiết bị, nếu họ đã đầu tư thiết bị cao cấp, trong trường hợp nhà thầu xây dựng  có nhiều công trình thi công cùng lúc cho nên việc kháu hao về chi phí các thiết bị cho từng công trình ít đi.

Tuy vậy, cho dù các nhà thầu xây dựng giá rẻ có khả năng tổng hợp tất cả ba yếu tố trên, tuy vậy với việc đấu thầu  quyết liệt về giá như hiện nay, thì khó có các đơn vị xây dựng nào có thể lời hơn 7%-10% giá trị xây dựng. Và dĩ nhiên chỉ tính đến các đơn vị làm ăn chất lượng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét